Nên ăn những loại trái cây nào trước trận đá bóng ?

Các loại trái cây như chuối, cam, dâu tây có thể tăng cường năng lượng, nâng cao sức bền mà không khiến cơ thể quá nặng nề cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu.

Chuối: Theo trang Four Four Two, chất dinh dưỡng trong chuối mang lại lợi ích cho tim, cơ bắp, dây thần kinh, thận và xương. Đây là thực phẩm lý tưởng để ăn trước mỗi trận đấu vì chúng có tỷ lệ carbohydrates cao, có thể chuyển hóa nhanh chóng thành năng lượng. Chuối cũng giàu kali, bổ sung chất điện giải bị mất trong quá trình chơi bóng vất vả.

chuối

Trái cây sấy khô: Trái cây tươi và chín thường sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, kết hợp cả trái cây sấy khô sẽ giúp cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng trước khi chơi bóng. Các cầu thủ có thể nhấm nháp các loại trái cây sấy khô có lượng lớn đường tự nhiên như nho, sung, lý chua đen và nho xuntan.

Quả mơ: Có hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E, kali, sắt và beta-carotene, mơ là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ trước trận đấu. Chúng có tác dụng bảo vệ tim mạch, nuôi dưỡng phổi, ngăn ngừa ho và dễ tiêu hóa.

Quả việt quất: Các chất chống oxy hóa trong việt quất có thể trung hòa các gốc tự do được tạo ra trong quá trình trao đổi chất và bảo vệ cơ thể chống lại các tác hại của gốc tự do này. Các cầu thủ nên ăn việt quất trước mỗi trận đấu để hỗ trợ hiệu quả hệ miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương do vận động quá sức. 

Táo: Các chất chống oxy hóa flavonoid, catechin và quercetin được tìm thấy trong táo có thể bảo vệ phổi của cầu thủ bóng đá, giúp họ chạy và hoạt động hiệu quả trên sân.

Dâu tây: Hàm lượng nitrat trong dâu tây có thể giảm nhu cầu oxy trong khi tập luyện hoặc chơi bóng, do đó, cơ thể ít mệt mỏi hơn. 

Cam: Theo Live Strong, đây là nguồn tốt nhất của vitamin C, có thể làm giảm stress oxy hóa do tập luyện, chơi thể thao gây ra và tăng cường năng lượng. Vitamin C cũng giúp các cầu thủ hấp thụ chất sắt từ thực phẩm. Trái cây này cũng chứa carbs, giúp tăng sức chịu đựng, sức bền cho các cầu thủ. Ăn 1/2 quả cam là đủ giúp cơ thể ngậm nước vì cam có hàm lượng nước cao.

Quả óc chó: Trái cây này rất giàu axit béo Omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng cũng giúp bạn no lâu, ngăn ngừa cơn đói khi chơi bóng.

Tin liên quan

Chế độ ăn uống của cầu thủ cần những gì?

Phương pháp giảm đau cơ bắp hiệu quả cho các cầu thủ

Cầu thủ cần uống bao nhiêu nước trong một trận đấu?

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cầu thủ bóng đá

Kích thước sân tennis chuẩn quốc tế là bao nhiêu ?

Hai người đi ô tô trộm cỏ nhân tạo ở bán đảo Sơn Trà

Sân bóng độc nhất vô nhị thế giới ở Trung Quốc

Top 5 sân golf độc lạ trên thế giới

Top 10 sân golf đẹp nhất thế giới

10 sân bóng lạ lùng nhất hành tinh

Olympic Việt Nam tập ở sân bóng cỏ nhân tạo trước trận ra quân tại ASIAD

Bao lâu phải thay cỏ nhân tạo cho sân bóng ?

Mất gần 4 tỷ đồng vì kinh doanh sân bóng đá sai cách

Tổng hợp sân vườn trang trí đơn giản mà đẹp

Những khu vườn đẹp mê li trên xe tải của người Nhật

Bảng báo giá thi công cỏ nhân tạo

10 chiếc xe ô tô bọc độc đáo

Quy trình bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo

Các bước thi công nền hạ sân bóng cỏ nhân tạo

CAM KẾT CHÍNH HÃNG

Đảm bảo chất lượng 100%

HỖ TRỢ TƯ VẤN

Hỗ trợ trực tuyến 24/24

HOTLINE: 0963.76.76.99

Đặt hàng ngay

NHẬN BÁO GIÁ QUA MAIL

greensportsmail@gmail.com

Nhắn tin qua Facebook